ĐT Brazil: World Cup không dễ đâu, Tite

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thunguyen2015, Tháng 06 24, 2018.

  1. thunguyen2015

    thunguyen2015 Member

    Tham gia ngày:
    Tháng 03 9, 2018
    Bài gửi:
    238
    Đã được thích:
    0
    Chiến thắng 2-0 trước Costa Rica đã mở ra cánh cửa đi tiếp cho Brazil. Nhưng vẫn còn đó một câu hỏi: đâu rồi một đội Brazil bùng nổ tại vòng loại World Cup 2018?
    Khi Tite nhậm chức vào tháng 6/2016, ông đã làm bong da so lột xác Brazil. Đội bóng áo vàng xanh hiên ngang bước qua khủng hoảng, chơi 12 trận vòng loại với 10 thắng 2 hòa, ghi 30 bàn và chỉ thủng lưới 3.

    Một Brazil sắc sảo như thế chỉ xuất hiện trong khoảng 20 phút đầu trước Thụy Sỹ, và 6 phút cuối cùng trước Costa Rica. Khoảng thời gian còn lại là sự chật vật, bế tắc và phụ thuộc vào những nỗ lực cá nhân đơn lẻ. Những khó khăn nào đang khiến Brazil của Tite đánh mất phong độ sung mãn tại vòng loại?

    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm >>> hướng dẫn đăng ký 12bet nhanh nhất
    Trước hết, chính những thay đổi của Tite đã làm suy giảm sức mạnh Selecao. Ở hàng thủ, vị thuyền trưởng ĐT Brazil chọn Thiago Silva thay vì Marquinhos người ra sân thường xuyên ở vòng loại. Tite đề cao kinh nghiệm của Silva song cầu thủ PSG đã qua thời đỉnh cao. Trong khi đó, Marquinhos là trung vệ có tốc độ và khả năng hỗ trợ tấn công tốt nhất của Brazil lúc này. Cặp Silva - Miranda, với tổng số tuổi 66, sẽ gặp nhiều khó khăn trước những pha phản công tốc độ.

    Sức ép tại World Cup cũng lớn hơn nhiều vòng loại. Không phải ngẫu nhiên mà sự chính xác lại rời bỏ đôi chân của Neymar, người từng bùng nổ với 6 bàn thắng ở vòng loại Nam Mỹ. Gánh nặng của kỳ vọng, nỗi ám ảnh thất bại 1-7 bốn năm trước vẫn bủa vây Neymar và các đồng đội. Họ có thể chơi tốt hơn nếu khoác áo... Costa Rica. Nhưng đây là Brazil, với áp lực phải vô địch ở mỗi kỳ World Cup. Tâm lý căng cứng đeo bám khiến các ngôi sao Brazil thi đấu trong sự nặng nề, lo âu.

    Xem thêm: ty le ca cuoc world cup
     

Chia sẻ trang này