Ưu điểm và nhược điểm của Tấm Veneer

Thảo luận trong 'Chia sẻ font chữ, hình ảnh, phần mềm' bắt đầu bởi tranghd95, Tháng 09 12, 2019.

  1. tranghd95

    tranghd95 Member

    Tham gia ngày:
    Tháng 03 29, 2018
    Bài gửi:
    374
    Đã được thích:
    0
    Gỗ Veneer có thể được phủ trên loại ván nào

    Veneer là gì - Bảng màu Tấm Veneer

    Gỗ tự nhiên: là loại gỗ giết được xẻ ra từ cây gỗ trong rừng và về chế biến thành gỗ ngẫu nhiên, gỗ tự nhiên sau khi ngâm tẩm sấy sở hữu thể làm các loại sản phẩm nội thất theo đề xuất. gỗ tự nhiên đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam mình nên hầu như ai trong chúng ta đều biết cả. giá gỗ ghép phủ veneer Ưu điểm của gỗ ngẫu nhiên là vững chắc, bền và đẹp. ngoài ra nhược điểm của gỗ tự nhiên cũng nhiều như, giá cả rất cao, hay bị cong vênh, mối mọt, nứt toác nếu không mang quy trình ngâm tẩm sấy tốt. Tiếp nữa là nguồn gỗ ngày càng cạt kiệt thì gỗ tự nhiên ngày càng hiếm, việc dùng gỗ tự dưng nhiều sẽ hủy hoại môi trường sinh thái và làm gia tăng nhiệt độ của trái đất.

    Gỗ Veneer là gì?

    kể nôm na cho mọi người dễ hiểu, Gỗ Veneer chính là gỗ ngẫu nhiên, bên cạnh đó được lạng mỏng từ cây gỗ tự nhiên, Tấm Veneer chỉ dày từ 1 rem cho đến 2 ly là nhiều, một cây gỗ tự nhiên giả dụ lạng mỏng ra thì được phần nhiều Tấm Veneer. giả dụ cây gỗ dày 300mm và rộng 200mm dài 2500mm thì sẽ lạng ra khoảng 1500 – 3000m2 Veneer, tùy từng loại hao hụt. Sau khi được lạng, Tấm Veneer được dán vào các loại cốt gỗ công nghiệp khác nhau như gỗ MDF, gỗ Plywood (gỗ ván dán), gỗ ghép thanh (ván ghép), để làm ra các sản phẩm nội thất. Do lạng từ cây gỗ tự nhiên phải bề mặt Gỗ Veneer không khác gì gỗ tự nhiên cả.


    [​IMG]

    Ưu điểm của Veneer:

    giá thành rẻ thông minh, một cây gỗ tự nhiên khi lạng ra thành Ván lạng Veneer mang thể sản xuất ra hồ hết bàn ghế, tủ quần áo, tủ bếp..Gỗ Veneer chống cong vênh, mối mọt và sở hữu bề mặt sáng (do được tìm gỗ), có thể ghép trang trí vân chéo, vân ngang, vân dọc, đảo vân, có thể chạy chỉ chìm, tùy loại… mà vẫn giữ được nét đẹp và tiên tiến của mình. nếu dùng cốt gỗ ghép thanh (ván ghép) để tạo độ dài, rộng. thì Veneer lại biến thành gỗ tự nhiên hoàn toàn và rất bền, vững chắc, đẹp mà giá thành lại rẻ.

    Nhược điểm Veneer:

    Do cốt gỗ là gỗ công nghiệp nên Ván lạng Veneer không chịu được nước, dễ bị sứt, nếu chuyển động nhiều khi đã lên thành thành phẩm thì hay bị hư hỏng, rạn nứt, chính vì vậy Ván lạng Veneer là được nhiều quý khách tuy nhiên phải ở nhưng nơi quanh năm không bị nước tràn vào, và ít phải vi vu. Ở các nước tiên tiến như Châu Âu, châu Mỹ, hoặc một vài nước hiện đại ở Châu Á, việc dùng Veneer vào cung ứng các sản phẩm nội thất đã sở hữu từ cách thực hiện đây 30-40 năm, khi họ ý thức được rừng ngày cạn kiệt, họ thấy rằng Veneer với rất nhiều Ưu điểm vượt trội mà lại cứu được môi trường sống của họ, cứu được sạt lở đất và sự nóng lên của trái đất nên họ chuyển sang dùng đa dạng, vậy tại sao chúng ta lại không làm theo họ, chúng ta đừng buộc phải hủy hoại chính môi trường sống của chúng ta.
     

Chia sẻ trang này