Sau 700 km cầm lái Hyundai Tucson thế hệ mới qua nhiều cung đường, địa hình khác nhau, mới hiểu vì sao mẫu SUV bán chạy nhất của Hyundai trên phạm vi toàn cầu lại được "săn đón" tại Việt Nam như vậy. Đội xe hùng hậu phục vụ cho Chương trình Hyundai Tucson Drive Style 2022 - Khai Mở Giới Hạn. Ảnh: BNEWS/TTXVN Chương trình Hyundai Tucson Drive Style 2022 - Khai Mở Giới Hạn đã khép lại chuyến hành trình hơn 700 km từ Tp Hồ Chí Minh – Đà Lạt – Phan Thiết - Tp Hồ Chí Minh với đa dạng địa hình, gồm đường đô thị, cao tốc, đồi núi, đèo dốc quanh co và “sa mạc cát” ven biển để thử thách khả năng vận hành của mẫu SUV Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới. Xe của chúng tôi có 5 người, trọng lượng bình quân mỗi người khoảng 80kg cùng hành lý khoảng 20kg/người, kèm theo đó là hàng loạt đồ nghề và thiết bị tác nghiệp phục vụ cho chuyến đi. Các thành viên của nhóm đi cùng xe tham dự hành trình. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát Phiên bản thử nghiệm lần này là Tucson 1.6L turbo, 180 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay thế cho động cơ Gamma 1.6L T-GDi cũ, được gia tăng 4% công suất, tăng 5% hiệu suất cũng như giảm 12% lượng khí thải. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT, dẫn động 4 bánh HTRAC. Các thành viên trong nhóm sẽ thay nhau trải nghiệm Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát Bước vào bên trong, Tucson thế hệ mới sở hữu khoang nội thất với các tham số không gian, công nghệ và thông tin hòa quyện hoàn hảo. Điểm nhấn ở khoang lái là khu vực bảng điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng giải trí đa chức năng 10,25 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay cùng khả năng Dual Connect 2 thiết bị Bluetooth cùng lúc được sắp xếp theo chiều dọc đổ tạo cảm giác như một thác nước tuôn chảy. Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới sở hữu không gian nội thất tối đa hóa sự thoải mái và tràn ngập công nghệ nhằm tránh sự căng thẳng mệt mỏi khi di chuyển trên đường. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát Xe được trang bị hệ thống đèn LED nội thất, có thể điều chỉnh 64 màu giúp làm tăng thêm tính thẩm mĩ cho không gian. Vô lăng của xe được bọc da, tích hợp đầy đủ các phím chức năng và có cả tính năng sưởi. Phía sau trang bị lẫy chuyển số thể thao. Cần số được nâng cấp lên dạng điện tử nút bấm tương tự một số mẫu xe sang. Hàng ghế sau của Hyundai Tucson rộng rãi, có bệ tỳ tay, để chai nước cùng khoảng để chân thoải mái đi kèm 2 cửa gió hàng điều hòa và 2 ổ sạc điện thoại tiện lợi cho hành khách. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát Xe được trang bị hệ thống điều hòa thông gió đa chiều, giúp gia tăng khả năng làm mát cũng như lọc không khí độc hại, giảm bớt hiện tượng làm lạnh cục bộ gây khó chịu với hành khách. Ở hàng ghế sau với 3 người ngồi rộng rãi lại có khoảng duỗi chân rộng thoải mái, độ ngả lưng ghế tốt và cửa gió điều hòa cùng 2 cổng sạc điện thoại, giúp hành khách trên xe thoải mái thư giãn cả hành trình dài. Hyundai Tucson sở hữu cốp điện thông minh tùy chỉnh 4 mức độ mở cùng khoang hành lý có dung tích 539 lít, rộng rãi cho 5 valy và nhiều thứ khác. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát Trải nghiệm thực tế có thể thấy, dù chạy ở tốc độ 120 km/h, Hyundai Tucson 2022 vẫn mang lại cảm giác yên tâm cho người ngồi khi xe vận hành khá ổn định và khả năng cách âm được cải thiện rõ rệt. Khi cần vượt, Hyundai Tucson cho cảm giác tăng tốc dứt khoát, ngay cả chuyển làn gấp với tốc độ 100km/h, xe gần như không có hiện tượng chao đảo hay văng đuôi. Phiên bản thử nghiệm lần này đều là Hyundai Tucson 1.6L turbo, cho công suất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn tối đa 265 Nm. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN Đặc biệt, người lái lần đầu tiên được trải nghiệm trên đường đèo Bảo Lộc dài khoảng 15 km, với khoảng hơn 100 khúc cua gấp theo kiểu “cùi chỏ” và độ dốc cao, có những đoạn đường lồi lõm ổ gà tạo nên địa hình càng phức tạp, bên cạnh là những vực sâu lạnh người. Với những ai chưa từng chinh phục cung đường này, rất khó đoán định điều gì đang chờ họ ở phía trước. Cung đường này dường như đang thử thách khả năng vận hành của xe cũng như khả năng của người lái, nhưng với Tucson lại khá đơn giản nhờ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh HTRAC, giúp xe xử lý gọn gàng ở những khúc cua gắt hay vượt đèo, giúp người lái nhàn nhã hơn trong khi những người đi cùng vẫn ngon giấc. Đường lên thành phố Đà Lạt. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát Qua tìm hiểu, Hyundai Tucson được trang bị hệ thống khung gầm mới tương tự đàn anh Santa Fe đem đến trải nghiệm lái thú vị hơn. Tiếng ồn, độ rung cùng các ảnh hưởng khác khi vận hành đã được xử lý triệt để. Bên cạnh đó, xe đã được tối ưu tinh chỉnh khả năng lái thú vị hơn cùng với hệ thống treo đã được cải tiến nhằm giảm độ rung, nhưng vẫn đảm bảo độ cứng vững không cho cảm giác bị chòng chành, khó chịu cho người ngồi sau; đồng thời thể hiện sự vượt trội qua những ổ gà, mố cầu hay lồi lõm của mặt đường, khi ôm cua hay đi đèo dốc. Hyundai Tucson trên đường đến Mũi Né (Bình Thuận) với "rừng" điện gió phía trước. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN Đặc biệt, lần đầu tiên Tucson được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh HTRAC. Giống như đàn anh Santa Fe, hệ thống này trên Tucson có thể điều chỉnh biến thiên tỉ số phân bổ lực kéo trên các bánh tùy theo Drive Mode được cài đặt ở các chế độ lái Sport, Comfort và Eco. Chế độ Smart sẽ tùy chỉnh theo chân ga của người lái để tự động cài đặt chế độ phù hợp. HTRAC không chỉ đơn thuần là hệ thống giúp người lái vượt đường khó, nó còn giúp điều chỉnh khả năng vận hành của chiếc xe một cách an toàn, ổn định nhất thông qua hàng loạt hệ thống điều khiển điện tử. Ngoài ra, xe còn được trang bị khóa visai trung tâm điện tử để giúp vượt địa hình phức tạp. Hyundai Tucson thế hệ mới bên cạnh điện gió Mũi Né (Bình Thuận). Ảnh: BNEWS/TTXVN phát Đáng chú ý, bên cạnh khả năng vận hành, ở mẫu xe Hàn có thiết kế thể thao và gợi cảm này được trang bị hàng loạt công nghệ, tiện ích cũng như “đồ chơi” khiến nhiều người tiêu dùng "săn đón" kể từ khi ra mắt đến nay. Cụ thể, ở phiên bản mới này, Tucson được trang bị hàng loạt tính năng đáng chú ý, như chức năng khởi động từ xa, cần số điện tử điều khiển nút bấm, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn pha và gạt mưa tự động, sưởi và làm mát ghế, dừng xe thông minh Autohold, phanh tay điện tử, camera 360, hệ thống điều hòa thông gió đa chiều. Hyundai Tucson đáp ứng đa dạng các loại địa hình mà chúng tôi đi qua. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát Bên cạnh đó, Tucson còn sở hữu hàng loạt trang bị an toàn như hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù, phòng tránh va chạm khi lùi xe, cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù, hệ thống phòng tránh va chạm trước, hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control… giúp người lái nhàn nhã hơn. Hyundai Tucson 2022 đáp ứng đa dạng các loại địa hình, gồm đường đô thị, đồi núi hay, "sa mạc" cát. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát Với tất cả những gì đã thể hiện sau chuyến hành trình hơn 700 km cho thấy, Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới không chỉ mang trên mình những cải tiến mạnh về một chiếc xe phong cách, thể thao, hiện đại và tiện nghi mà còn phá vỡ cả giới hạn, tự thiết lập nên một chuẩn mực mới đáng “đồng tiền bát gạo” trong phân khúc crossover phổ thông 5 chỗ ngồi ở Việt Nam. Với những ưu điểm về vận hành, tiện nghi, Tucson 2022 đáp ứng đa dạng các loại địa hình về đích an toàn. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát Hyundai Tucson tại Việt Nam có 4 phiên bản: Tucson 2.0L xăng Tiêu chuẩn giá 825 triệu, Tucson 2.0L xăng Cao cấp giá 925 triệu, Tucson 2.0D dầu Cao cấp giá 1,030 tỷ và Tucson 1.6L Turbo HTRAC có giá bán 1,020 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình trạng thiếu hụt linh kiện diễn ra trên tất cả các sản phẩm Hyundai tại Việt Nam nên Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới có doanh số bán 3.839 xe, cung không đủ cầu./.