Máy tháo vỏ xe là một thiết bị quan trọng không thể thiếu trong các garage hay tiệm sửa chữa, dịch vụ bảo trì xe máy. Với nhịp sống ổn định hiện đại, ngày càng nhiều phương tiện đi lại hay chuyên chở như xe máy, ô tô, xe du lịch, xe tải,….với kiểu dáng, mẫu mã sang trọng, đắt tiền. Vì thế, nhu cầu của người sử dụng luôn đòi hỏi những dịch vụ sửa chữa phải trang bị những thiết bị tốt. Sản phẩm giúp các thao tác tháo/ lắp vỏ xe của người thợ sửa chữa trở nên chuyên nghiệp hơn. An toàn tuyệt đối và giảm thiểu tối đa sức người. Không những thế, máy ra vào lốp có độ bền rất cao. Khả năng làm việc trong môi trường khắc nghiệt. Chống trầy xước hay hỏng mép lốp xe của bạn. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu máy ra vào lốp. Từ máy sản xuất trong nước đến các thương hiệu máy nhập khẩu nổi tiếng. Thị trường tiêu thụ lớn, sản phẩm đa dạng dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt về hình dáng, chức năng và cả giá tiền của các loại máy làm lốp cũng khác nhau. Thông thường máy làm lốp được chia thành ba loại liên quan trực tiếp đến đối tượng sử dụng là: + Máy tháo vỏ tay ga + Máy tháo vỏ ô tô, xe du lịch + Máy tháo vỏ dành cho xe tải. 1. Nguyên lý hoạt động Máy tháo vỏ xe hoạt động dựa trên hệ thống điện và hơi khí nén. Quy trình ra vào lốp diễn ra tự động người vận hành máy chỉ cần một số thao tác đơn giản như: nhấn bàn đạp, bôi xà phòng, điều chỉnh cần trụ, lơ via… và một số thao tác nâng chỉnh lốp. Máy tháo vỏ xe được sử dụng như thế nào? Tùy vào từng quy mô cũng như dịch vụ sửa chữa- bảo dưỡng xe mà người ta lựa chọn máy ra vào lốp cho phù hợp. Các loại máy tháo vỏ xe 2. Các bộ phận của máy ra vào lốp Bộ phận tách mép lốp Sau khi tháo hết hơi của bánh xe sẽ được đặt lên mâm xoay, tiếp theo bạn sẽ điều chỉnh bộ phận tách mép lốp tiếp tiếp xúc với mép lốp và sao cho cách mép trong của vành bánh sẽ, bộ phận tách mép nốp này được thiết kế ở bên phải của máy. Nếu bạn đặt bộ phận này không đúng khi thực hiện tách mép lốp sẽ làm méo vành xe. Sau đó điều khiển công việc tháo bằng bàn đạp ở phía dưới máy Mâm xoay Sau khi bộ phận tách lốp đã được đặt vào đúng vị trị để tháo lốp ra khỏi hẳn vành xe, bạn sẽ phải để lốp vào mặt trên mâm xoay theo chiều ngang rồi bạn lấy bốn kẹp thủy lực sẽ dùng để kẹp lốp từ bên trong lơ via hoặc bên ngoài của lốp xe. Sau đó bàn đạp sẽ được kích hoạt để thực hiện cho mâm xoay hoạt động và xoay theo chiều kim đồng hồ cùng với việc giữ chặt của vấu kẹp sẽ thực hiện quá trình tách lốp ra khỏi vành trở nên dễ dàng. Máy tháo vỏ NK218E Mỏ vịt Sau khi lốp được kẹp chặt bởi vấu kẹp thì sẽ dùng mỏ vịt đặt vào phía trên bên phải của vành bánh xe, đây được coi công cụ chính để tánh lốp nhanh và không bị rách lốp và xước vành xe với hình dáng cong cong như mỏ vịt. Bàn đạp Bàn đạp nằm ở dưới máy, chúng dùng để kích hoạt đến mâm xoay quay nhưng nếu bạn không sử dụng đúng cách sẽ dẫn đến quá trình tháo lốp có vấn đề. Ống khí Ống khí dùng để dẫn khí đến van xe cung cấp hơi giúp cho lốp được căng hơi sau khi lốp xe đã được vá và lắp lại vào bánh như ban đầu. Việc bơm hơi cho phải lốp sẽ được máy đo áp suất hơi sao cho vừa đủ hơi không quá căng hoặc có quá non. 3. Có những loại máy tháo vỏ xe nào? Máy ra vào vỏ NK: Đây là hàng chuyên sản xuất để xuất khẩu sang châu Âu, mà chủ yếu là những đơn đặt hàng từ các hãng lớn ở Châu Âu NK là thế hệ được cải tiến và nâng cấp của Bright, theo tiêu chuẩn xuất khẩu đi châu Âu nên chất lượng có phần nổi trội hơn và bảo hành lên tới 2 năm (đối với 1 số model) Tuổi thọ trung bình của máy tháo vỏ NK từ 7–10 năm. Máy tháo vỏ NK520E Một số model tiêu biểu: – NK318E – NK218E – NK24M – NK520E – NK324 –….. Máy làm vỏ HPA – ITALY Thương hiệu HPA đến từ Ý, quê hương của những chiếc máy ra vào vỏ xe đầu tiên trên thế giới. Máy làm lốp hay còn được gọi là máy ra vào lốp ô tô của dòng thiết bị này có chất thép khác biệt của Châu Âu, mô tơ êm và bền bỉ (mặc dù thông số mô tơ bao giờ cũng thấp hơn máy Trung Quốc). HPA (tên viết tắt của tên của người sáng lập) thành lập năm 1928, là đơn vị đi đầu trong ngành công nghiệp chẩn đoán lỗi xe ở lúc thời điểm lúc đó. Sản phẩm của tập đoàn này khá đa dạng như: máy tháo vỏ, máy cân bằng góc đặt bánh xe, máy cân mâm, cầu nâng, máy test lỗi ô tô… Máy tháo vỏ HPA M41 Một số model tiêu biểu: – M41 – M42 – F240 – F260… Máy ra vào vỏ xe Bright Máy tháo vỏ Bright là 1 trong những thương hiệu được khách hàng yêu thích hiện nay, được sử dụng rộng rãi trong các khu dịch vụ sửa chữa của Honda, Yamaha. Máy tháo vỏ BRIGHT được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản tại China. Máy ra vào lốp xe ga luôn đảm bảo được chất lượng và nhu cầu của khách hàng. Máy tháo vỏ Bright LC887S-390 Một số model tiêu biểu: – LC810E – LC887S-390 – LC885A – LC590 –….. Một số máy ra vào vỏ tự chế, : Những máy ra vào lốp tự chế thường không có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng về Việt Nam, dán thay tên bằng một thương hiệu nào đó. Vì vậy, chất lượng, hiệu quả thường không đảm bảo, làm mất khách hàng 4. Mua máy tháo vỏ ở đâu chất lượng? Việc mua một chiếc máy tháo vỏ xe để sử dụng cho việc sửa chửa là điều cần thiết của mỗi bác thợ. Nhưng tâm lý chúng là không biết mua thiết bị vá vỏ xe ở đâu là tốt? và giá thành hợp lý. Trên thị trường kinh doanh thiết bị phụ tùng ô tô, có rất nhiều công ty nhập về những thiết bị máy làm vỏ xe hiện đại, hợp với nhu cầu sử dụng của các bác thợ sửa chửa. Hiểu được tâm lý đó, Công ty TNHH Công nghiệp và Thương mại Nam Việt luôn đi đầu trong việc tìm kiếm và đưa đến tay khách hàng sản phẩm máy vá vỏ xe chuyên dùng. Với kiểu dáng sang trọng hợp hiện đại Công ty thiết bị Nam Việt với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối và thương mại các loại máy ra vào lốp, giá cả hợp túi tiền của khách hàng, cam kết bảo hành đúng thời hạn và hỗ trợ ngay cả khi hết bảo hành Công ty TNHH Công Nghiệp và Thương Mại Nam Việt Địa chỉ: 167 – 169 Bình Lợi ( Nơ Trang Long nối dài), P13, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh Điện thoại: 0932 182 290 Fax: 028-35 534 310