Đồng NDT suy yếu, người Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chungcuazcom, Tháng 09 18, 2018.

  1. chungcuazcom

    chungcuazcom Member

    Tham gia ngày:
    Tháng 12 8, 2017
    Bài gửi:
    44
    Đã được thích:
    0
    Do cuộc chiến thương mại đang diễn ra căng thẳng, chính quyền Bắc Kinh nới lỏng kiểm soát dòng vốn, thúc đẩy nhu cầu săn tìm nhà đất ở nước ngoài của các nhà đầu tư, bất chấp đồng nhân dân tệ (NDT) suy yếu.

    Trong tuần trước, đồng NDT của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp chưa từng thấy kể từ tháng 7 năm 2017, do ảnh hưởng của những bất ổn và tâm lý không chắc chắn nảy sinh do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

    Bà Carrie Law, CEO của Juwai.com – trang thông tin bất động sản (BĐS) lớn nhất Trung Quốc, nhận định: “Hầu hết khách hàng của chúng tôi tin rằng đồng NDT sẽ xuống giá hơn so với đô la Mỹ và các đồng tiền mạnh khác vào cuối năm nay.”

    [​IMG]

    Nhà đầu tư Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm BĐS nước ngoài bất chấp đồng NDT suy yếu. Ảnh: shutterstock
    Bất chấp rủi ro này, lượng đầu tư BĐS quốc tế từ Trung Quốc vẫn khá ổn định. Bà Law cho biết: “Nhìn chung, nhu cầu của nhà đầu tư Trung Quốc đối với BĐS nước ngoài vẫn còn rất lớn, kể cả các công ty, tập đoàn lớn lẫn các nhà đầu tư nhỏ lẻ.”

    Dữ liệu của Juwai.com cho thấy các thị tường hàng đầu được người mua Trung Quốc yêu thích trong năm 2018 bao gồm Australia, Canada, New Zealand, Thái Lan và Mỹ.

    Chính quyền Bắc Kinh đã nới lỏng sự kiểm soát đối với dòng vốn đầu tư ra nước ngoài. Bà Law dự báo: “Nếu điều này tiếp diễn, chúng ta có thể thấy sự gia tăng tương ứng trong đầu tư BĐS quốc tế.”

    Trong một bài viết gần đây trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Bắc Kinh cố ý phá giá đồng NDT và chỉ trích Cục Dự trữ Liên bang vì tăng lãi suất, lấy đi lợi thế cạnh tranh lớn của Mỹ.

    Liên Hương
    (Theo Enternews.vn)https://tinbatdongsan.com.vn/dong-ndt-suy-yeu-nguoi-trung-quoc-day-manh-dau-tu-ra-nuoc-ngoai/
     

Chia sẻ trang này